top of page

[ RISEbyTGW ] Thư gửi Cece #1


Cece thương mến,

Sáng nay chị đã đọc được status của em, cảm nhận được tất cả những nỗi hoang mang, sự cô độc mà em đang trải qua. Chị đã thấy lại con đường mình đi nhiều năm về trước.

Chúng ta đang sống ở thời ăn, thở, ngủ, nghĩ đều gắn với mạng xã hội. Vì lòng tự trọng và bản ngã, chúng ta thấy ở đó chỉ quan tâm những điều thú vị, sự tích cực, lời tung hô. Còn lại, những lo âu, bất an, buồn chán thì tuyệt nhiên khó nói. Rồi cuộc sống đa chiều, muôn mặt không cho ta giữ mãi niềm vui tích cực đó. Lúc xuống dốc, ta càng thấy mình cô độc, hoang mang và bắt đầu nghi ngại những mối quan hệ mình đã đặt nhiều niềm tin lâu nay.

Cece, chị muốn nói rằng tất cả những trăn trở và chia sẻ của em đều được tiếp nhận một cách tích cực từ bạn bè ở đây. Những người em từng chọn là bạn vẫn đang đồng cảm và thương yêu em. Cũng như họ, chị muốn an ủi em thật nhiều thật nhiều nhưng chưa biết phải thể hiện thế nào mà thôi. Trước một cô gái thông minh và nhạy cảm, không phải ai cũng đủ dũng cảm để bày tỏ suy nghĩ hay sự an ủi của họ. Mong em đừng vì nghi ngại mà co ro trong vỏ ốc cô độc và đau khổ. Xin hãy cho mình và bạn bè của mình thêm chút thời gian, nhé Cece.

Nhớ có lần, trong một khoảnh khắc cảm xúc chạm đáy, chị đã bật khóc và đổ lỗi cho Ba của chị, rằng "tại sao ba không chỉ cho con thấy, tại sao ba chỉ dạy cho con những điều tốt đẹp, tươi sáng của cuộc đời, để đến khi vấp ngã, con đã bị sốc đến nỗi tưởng mình không thể đứng dậy nữa. Tại sao?"

Giờ thì chị hiểu tại sao ba của mình làm như vậy. Chính vì đã đi qua những thương tổn và thất vọng đó, ông muốn kéo dài thời thơ ngây của con gái mình lâu nhất có thể. Ông có thấy trước lúc con gái sẽ vấp ngã không? Có chứ! Cho nên ông đã có sự chuẩn bị từ rất sớm: đó là gìn giữ và bồi đắp sự trong sáng nơi con. Chính thứ ánh sáng trong suốt lung linh đó sẽ dẫn đường để con gái ông bước ra khỏi những góc khuất tăm tối.

The journey to within, is the hardest one. Con đường đi đến thế giới nội tâm của mình, là con đường vất vả nhất!

Vậy thì Cece ơi, chị mong em sẽ tiếp tục tin yêu cuộc sống mến thương này! Một người thông minh và nhạy cảm như em sẽ học tốt bài học của mình, sẽ lại mạnh mẽ đứng dậy và bước tiếp trên đường đời.

Đừng từ bỏ

nhé

my dear Cece,

Chị Nini



0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page