top of page

CÂU CHUYỆN BÌNH AN (1)



Với chủ đề Tháng tư: “Bình an trong tâm bão”, 𝗧𝗚𝗪 muốn chia sẻ câu chuyện về chị Nguyễn Thị Vân - người đã đi qua bao nhiêu “cơn bão” giữa cuộc đời để luôn hạnh phúc, truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật và trở thành Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng toàn cầu năm 2019 do BBC bình chọn.

Mang trong mình chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, mọi sinh hoạt cá nhân của chị Vân đều phải phụ thuộc vào người khác với rất nhiều trở ngại. Không những thế, định kiến xã hội vẫn rất hẹp hòi đối với người khuyết tật.

Thế nhưng, ẩn trong dáng vẻ chỉ khoảng 20kg ấy là một tâm hồn lạc quan, một trái tim ấm nóng, một nghị lực phi thường và một sức sống mãnh liệt. Để rồi, chị trở thành người điều hành Trung tâm Nghị lực sống - cung cấp các khóa đào tạo, định hướng nghề nghiệp miễn phí cho người khuyết tật, được coi là một trong những trung tâm tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật tự tin và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Không những vậy, chị cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ Imagtor chuyên cung cấp dịch vụ xử lý hình ảnh cho các doanh nghiệp bất động sản và thương mại điện tử ở nước ngoài với ít nhất 40% nhân viên là người khuyết tật. Không phải ai cũng biết rằng, yếu tố dẫn đến thành công của người phụ nữ “nhỏ mà không nhỏ” ấy lại chính là sự quan sát. Chị Vân không ngừng quan sát cuộc sống xung quanh để thấu hiểu và tìm kiếm những góc nhìn toàn diện, từ đó học hỏi, tích lũy vốn sống cho mình. Chị Vân chia sẻ rằng, chỉ có suy nghĩ tích cực, chủ động nỗ lực, không ngừng hoàn thiện bản thân, tìm tòi kiến thức mới làm cuộc sống của mình tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Không chỉ vượt qua những “cơn bão” của số phận để chạm vào hạnh phúc, chị Vân còn luôn lan tỏa những giá trị sống tích cực và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, nhất là những người khuyết tật. Không chỉ truyền cảm hứng trong cuộc sống và công việc, chị Vân cũng được ngưỡng mộ bởi câu chuyện tình yêu đẹp với chồng - anh Neil Bowden Laurence. Nhìn lại chặng đường mình đã, đang và sẽ đi, chị Vân khẳng định: “Có niềm tin mạnh mẽ rằng mình làm được, tin vào năng lực của mình, tin rằng mình xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc. Thành công chỉ đến khi chúng ta nỗ lực, chăm chỉ, làm việc có mục tiêu rõ ràng và có trách nhiệm”. Đôi khi, phải đi sâu vào tâm bão với một trái tim rộng mở, để mạnh mẽ hơn và chạm tới hạnh phúc xứng đáng! Nguồn tham khảo: Tạp chí Thời đại #TGW #thegoodwe #LearntoLive #cauchuyenbinhan __________ TGW - Cộng đồng Phụ nữ và Phát triển Email: wecare@thegoodwe.com

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page