top of page

12 CÁCH LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA DỊCH


Trong diễn biến phức tạp của COVID-19, phương pháp “làm việc tại nhà” (work from home) được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc thay đổi môi trường làm việc và sự yêu cầu về vận dụng công nghệ thông tin vào quá trình làm việc có thể dẫn đến căng thẳng, áp lực và giảm hiệu suất lao động.

Vậy làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả của phương pháp làm việc này? Hãy cùng 𝗧𝗚𝗪 tham khảo 𝟭𝟮 lời khuyên từ Bác sĩ Greg Jakubowski - Giám đốc phụ trách các giải pháp y tế trong doanh nghiệp khu vực châu Á nhé!

📍Xây dựng thói quen lành mạnh hàng ngày: 𝟭. Duy trì thời gian làm việc thông thường như khi làm tại văn phòng. Nói không với tăng ca (overtime). 𝟮. Thiết lập thời gian biểu rõ ràng và thực hiện một cách nghiêm túc (Ví dụ: thức dậy, tập thể dục 30 phút, ăn sáng, làm việc,...). 𝟯. Có khoảng thời gian cố định cho việc nghỉ giải lao (ăn trưa, uống cà phê, ăn nhẹ…). 𝟰. Lựa chọn vị trí làm việc phù hợp và tạo ra những nguyên tắc riêng để có thể tập trung cao độ vào công việc (Ví dụ: Trong thời gian cha mẹ làm việc, trẻ sẽ tự chơi/ học để tránh làm phiền). 📍Chú tâm chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần: 𝟱. Luôn linh hoạt, bên cạnh hoạt động trí não, hãy vận động cơ thể mọi lúc, mọi nơi (Ví dụ: đứng lên và đi lại thay vì ngồi một chỗ nhiều giờ đồng hồ). 𝟲. Bố trí bàn ghế làm việc với độ cao phù hợp để luôn cảm thấy thoải mái. Tuyệt đối không nên làm việc trên… giường. 𝟳. Thời gian làm việc linh hoạt, tuy nhiên hãy nhớ rằng: Đừng bỏ bữa! 𝟴. Giữ bản thân ở trạng thái tích cực, tìm kiếm những niềm vui trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Chúng ta đang cùng nhau trải qua và bạn không phải làm “chuyện đó” một mình! 📍Luôn giữ kết nối với cộng sự của mình: 𝟵. Luôn dành một chút thời gian trò chuyện với đồng nghiệp để khởi động trước khi làm việc. 𝟭𝟬. Bật chế độ video khi tham gia các cuộc họp trực tuyến để đảm bảo sự tập trung. 𝟭𝟭. Tích cực chia sẻ, trao đổi thông tin cho nhau trong quá trình làm việc để đảm bảo sự thấu hiểu lẫn nhau. 𝟭𝟮. Chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ (các ứng dụng/ phần mềm làm việc từ xa) và đường truyền internet ổn định để có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể là một lời nhắc nhở dịu dàng giúp bạn tối ưu hóa cách thức làm việc tại nhà trong khoảng thời gian tiếp tục giãn cách xã hội này!

#TGW #thegoodwe #TGWShare #LearntoLive #workfromhome __________ TGW - Cộng đồng Phụ nữ và Phát triển Email: wecare@thegoodwe.com



3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page